Pick me girl là gì? Dấu hiệu nhận biết pick me girl

Blog kiến thức tổng hợp

Pick me girl là gì? Dấu hiệu nhận biết pick me girl

Thời gian gần đây, thuật ngữ Pick me girl xuất hiện rất phổ biến trên mọi nền tảng xã hội, đặc biệt là Tiktok. Vậy Pick me girl là gì? Dấu hiệu nhận biết những cô nàng này như thế nào? Cùng planpublicprocurement.org tìm hiểu thuật ngữ này trong bài viết dưới đây nhé.

I. Pick me girl là gì?

Pick me girl là những cô nàng luôn tỏ ra bản thân khác biệt so với những người phụ nữ khác

Pick me girl là thuật ngữ dùng để chỉ những cô nàng cố gắng tỏ ra bản thân khác biệt, không giống với những người phụ nữ khác với mục đích thu hút sự chú ý, quan tâm của nam giới.
Trong phạm vi trường học, Pick me girl là những nữ sinh chỉ chơi với các bạn nam vì cho rằng con gái nhiều chuyện. Ngoài ra, thuật ngữ này còn chỉ những cô nàng mặt mộc luôn chỉ trích người biết trang điểm, hay một bà nội trợ đi châm chọc những người phụ nữ đi làm.
Đôi khi những cô nàng này còn ủng hộ tính gia trưởng, tư tưởng đổ lỗi cho nạn nhân bị quấy rối để tìm kiếm sự công nhận từ nam giới.

II. Pick me girl phổ biến từ khi nào?

Pick me girl được cho là có nguồn gốc từ “Pick me” là từ tiếng Anh của người Mỹ gốc Phi nhằm miêu tả những người cố gắng tìm kiếm sự chú ý từ người có địa vị cao hơn trong xã hội.
Ban đầu thuật ngữ này chỉ sử dụng trong cộng đồng người da đen. Thế nhưng sau quá trình va chạm văn hóa với nhiều nước thì Pick me có tính khái quát hơn về khía cạnh định kiến giới. Các từ Pick me girl, Pick me boy được cụ thể hóa đối tượng nhắc đến.
Pick me girl bắt đầu xuất hiện vào năm 2018, từ trào lưu #tweetlikeapickme trên Twitter. Người dùng mạng xã hội đã thử thách nhau đóng vai pick me và dùng với cường điệu châm biếm những hành động tượng trưng của hình tượng Pick me girl. Cụ thể:
  • Quảng cáo bản thân là người bạn gái, người vợ lý tưởng, biết chăm sóc gia đình như thế nào.
  • Quy trách nhiệm hoàn toàn về nữ giới khi họ bị bạo hành, đàn ông ngoại tình và cho rằng bản thân mình có thể làm mọi thứ tốt hơn.
  • Ngoài ra, nhóm pickme này còn cho rằng lý do khiến người khác độc thân là vị họ không giỏi nấu ăn, lăng nhăng, không biết cách chăm sóc đàn ông.
  • Cuối năm 2020, thử thách #pickmegirl lại nổi trên Tik Tok. Cho đến nay những nội dung có gắn hashtag này đã có đến 258 triệu lượt xem. Các video nhập vai Pick me girl nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ giới trẻ. Họ nhận ra rằng bản thân đã từng gặp Pick me girl ít nhất một lần trong đời.
Mặc dù xuất phát với mong muốn chỉ ra sự độc hại, thế nhưng trào lưu Pick me girl dần biến tướng và quy chụp mọi cô gái không trang điểm, đam mê thể thao, ở nhà nội trợ là Pick me girl.

III. Pick me girl có phải là nạn nhân?

Những cô nàng Pick me girl luôn tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của nam giới

Theo nhiều quan điểm, Pick me girl cũng là nạn nhân. Cách họ suy nghĩ đã bị rào chắn bởi định kiến về giới ăn quá sâu vào văn hóa truyền thống. Thế nhưng, các cô nàng hiện đại cũng có thể bị gọi Pick me girl bởi những hành động như:
  • Cho rằng bản thân khác biệt với những cô gái khác, nếu không có bạn trai thì bạn thân cũng chỉ là con trai, không thể kết thân với bạn gái.
  • Cố gắng chứng minh bản thân là người độc lập, không đòi hỏi gì từ người đàn ông.

Pick me girl thường lựa chọn những lời nói tưởng như bông đùa nhưng lại mang suy nghĩ tiêu cực về phụ nữ. Đôi lúc, điều họ nói ra trong vô thức nhưng lại khiến người khác cảm thấy tổn thương, tự ti về bản thân. Điều này xuất phát từ sự đố kỵ ở nữ giới.

Tuy nhiên, bạn không cần phải để ý quá lớn đến những lời nói của Pick me girl. Khi đối diện với những cô nàng này, bạn cứ thẳng thắn bỏ qua lời nói của họ. Chỉ cần giữ cho mình sự tích cực, luôn trau dồi kinh nghiệm cho bản thân thì chắc chắn bạn sẽ trở thành phiên bản tốt nhất.

IV. Những câu nói cửa miệng của Pick me girl

Pick me girl luôn tỏ ra mình không giống với mọi người

Như đã chia sẻ khi giải thích Pick me girl là gì, để nhận biết những cô nàng này không có quá. Bạn chỉ cần lưu ý một vài đặc điểm nhận diện như sau:
  • Luôn luôn đề cao vai trò của bản thân mình.
  • Thương chê bai sự lựa chọn của những chị em khác.
  • Tìm mọi cách để thu hút sự chú ý của nam giới bằng các chiêu trò độc lạ, khiến bản thân khác biệt và nổi bật giữa đám đông.
  • Muốn hạ thấp giá trị của phụ nữ khác bằng cách sử dụng điểm yếu của họ để đề cao giá trị của chính mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết Pick me girl qua một số câu nói cửa miệng sau:
  • Chắc chỉ có mỗi mình em là như thế này thôi.
  • Chẳng biết có ai giống em không nhưng mà…
  • Kiểu người như em thì chắc chả ai thèm yêu thương ý.
  • Em đâu có được như người khác.
  • Buồn thật đấy, em làm gì có sự lựa chọn nào.
  • Là con gái nhưng em không thích trang điểm, toàn để mặt mộc thôi.
  • Em không thích chơi với con gái, toàn nói xấu nhau, em chỉ chơi được với các bạn nam thôi.
  • Chị trang điểm đẹp thật đấy, không như em đến son cũng chẳng biết dùng.
Tóm lại, có rất nhiều cách để bạn thể hiện bản thân mình, gây sự chú ý tới người khác mà không cần phải đóng vai Pick me girl. Chính sự thảo mai, thiếu thành thật sẽ khiến bạn dễ bị cao thủ bắt bài đấy. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã biết được pick me girl là gì. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.